Select Page

“โรค HAE ในประเทศไทย….ร่วมสร้างการตระหนักรู้ เพื่อป้องกัน และรักษาให้ถูกวิธี”

“โรค HAE ในประเทศไทย….ร่วมสร้างการตระหนักรู้ เพื่อป้องกัน และรักษาให้ถูกวิธี”

ชมย้อนหลังรายการ Lightning Talk กับ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง ตอน : “โรค HAE ในประเทศไทย….ร่วมสร้างการตระหนักรู้ เพื่อป้องกัน และรักษาให้ถูกวิธี” ออกอากาศวันอังคารที่ 5 มิถุนายน 2561

 

ภาพคุณสายสวรรค์ ขยันยิ่ง (สวมแสื้อเชิ้ตสีขาว และสวมสูทสีฟ้าอ่อน นั่งด้านซ้าย) และแขกรับเชิญ : นพ.กันย์ พงษ์สามารถ ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันวิทยา
และรูมาติสซั่ม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี
และ พญ.รักษวรรณ จรัสวิริยะกุล ประธานชมรมผู้ป่วย HAE แห่งประเทศไทย (สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าอ่อน นั่งตรงกลาง อีกท่านหนึ่งสวมเสื้อกราวน์ นั่งด้านขวา)

 

แขกรับเชิญ :  นพ.กันย์ พงษ์สามารถ ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันวิทยา และรูมาติสซั่ม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี 
และ พญ.รักษวรรณ จรัสวิริยะกุล ประธานชมรมผู้ป่วย HAE แห่งประเทศไทย

รู้จักโรค HAE ที่เป็นอาการรั่วของของเหลวจากเส้นเลือดที่ทำให้เกิดการบวมและส่วนหนึ่งมาจากพันธุกรรม แต่คนไทยยังรู้จักน้อยมาก จึงขาดการตระหนักรู้และไม่ได้รับการตรวจวินิจฉัยที่ถูกต้อง อีกหนึ่งอันตรายที่คนไทยควรร่วมป้องกัน

 

***คลิกเพื่อชมวีดิโอ

 


รายการ “Lightning Talk กับ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง” เป็นรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ ที่ให้ความรู้ ข้อคิด อุทาหรณ์ และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ชม ให้เปลี่ยนแปลงไปสู่ชีวิตที่ดีกว่า และร่วมกันสร้างสรรค์สังคม ผ่านมุมมองและประสบการณ์ชีวิตของแขกรับเชิญที่หลากหลาย โดยเริ่มออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2557

ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 07:15น.-07:45น. ทางช่อง 13Family

ผู้ดำเนินรายการ : สายสวรรค์ ขยันยิ่ง

IG/Twitter : ning_saisawan

Facebook : facebook.com/lightning talk

Youtube Channel : saisawan khayanying

www.saisawankhayanying.com

About The Author

Leave a reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.