Select Page

มอบสื่อฯ ร่วมสร้าง ผ่านสื่อ3

มอบสื่อฯ ร่วมสร้าง ผ่านสื่อ3

จังหวัดปทุมธานี  เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ประสบอุทกภัยค่อนข้างหนัก และมีโรงเรียนจำนวนมากที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำท่วมจนถึงทุกวันนี้ และนี้เป็นอีกครั้ง ของคาราวานสื่อการเรียนการสอนช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 53 ผ่านครอบครัวข่าว 3 ได้ส่งมอบความสุขและรอยยิ้มแก่สังคม

              โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขต 1 ถึง 19 โรงเรียนได้ตั้งอยู่ใน อ.เมือง และ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ถูกผลกระทบจากน้ำท่วมตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมาจึงได้จัดสรรเงินบริจาคและสิ่งของที่มีประชาชนและหน่วยงานต่างๆ มอบผ่านครอบครัวข่าว 3 มามอบให้ตัวแทนทั้ง 19 แห่ง โดยใช้วัดโบสถ์ (บวรธรรมกิจ) เป็นจุดศูนย์กลาง

              คาราวานสื่อการเรียนการสอนช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 53 ผ่านครอบครัวข่าว 3 จึงลงพื้นที่ในวันที่16 พฤศจิกายน 2553 เพื่อส่งมอบน้ำใจให้เด็กๆทั้ง 19 โรงเรียน

                โดยมีนายธานี  สามารถกิจ  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มาเป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนในการออกร้านอาหารและหน่วยบริการต่างๆ

                สำหรับโรงเรียน 19 แห่งที่ถูกผลกระทบจากอุทกภัย ในปีนี้ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนที่อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ผ่านไปนานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ยังมีอีกหลายโรงเรียนที่มีน้ำท่วมขัง บางแห่งห้องสุขาก็ไม่สามารถใช้การได้  จึงยังไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอน โดยเฉพาะห้องเรียนระดับชั้นอนุบาล ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ชั้นล่างของอาคารเรียน ทำให้หนังสือเรียนและอุปกรณ์การเรียนเสียหายหมด กำหนดการเดิมต้องเปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาขณะนี้เปิดเรียนได้ครบ เพียง 14 แห่ง อีก 5 โรงเรียนที่เหลือเปิดได้เป็นระดับชั้น แต่ รร.วัดโบสถ์แห่งนี้เป็นโรงเรียนเดียวที่จะเปิดได้ในวันที่ 18 พ.ย. ที่จะถึงนี้

          และทุกครั้งที่มีคาราวานช่วยผู้ประสบอุทกภัยก็จะมีนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มาร่วมแบ่งบันน้ำใจ และร่วมสร้างร้อยยิ้มให้กับน้องๆ ด้วย ซึ่งนำทีมโดย ต๊ะ วริษฐ์ ทิพย์โกมุท,ก็อต จรายุ ต้นตระกูล,นนท์ ชานนท์ ทิพย์กนก,บีน ธนานนท์ ตั้งไพบูลย์,โบว์ โชติมา นวคุณากร  และที่พลาดไม่ได้ตามคอนเซ็ปต์ งามอย่างมีคุณค่า เพื่อการศึกษาของเด็กไทย คือ หนูสิ สิริรัตน์ เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 และ ลูกตาล สิรัญญา สุขประเสริฐ รองอันดับ3 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 เอาเป็นว่างานนี้ทำให้น้องๆที่นี้ ได้ทั้งสิ่งของ รอยยิ้ม และความสุข ที่เหล่าผู้ใจบุญได้มาร่วมสร้างให้อีกวันหนึ่งเลยทีเดียว  ……….    

     (คลิกชมคลิปวีดีโอ)

About The Author

aof

Leave a reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.